Click để xem danh sách chi tiết các điểm bán hàng trên toàn quốc!

Sau khi sinh

Chăm sóc trẻ sơ sinh, Nuôi con bằng sữa mẹ, Giáo dục con trong những năm đầu đời và các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ
 

Sau sinh nên ăn gì – mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ

Sau sinh nên ăn gì là câu hỏi chung của rất nhiều bà mẹ hiện nay nhằm nhanh chóng lấy lại sức khỏe và thể lực sau ca vượt cạn thành công. Vấn đề ăn uống sau sinh vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe của người mẹ và em bé phát triển tốt, dưới đây là những loại thực phẩm rất tốt cho các mẹ vừa sinh, hãy cùng Avisure tìm hiểu nhé!

Các bà mẹ sau sinh nên ăn gì để nhanh hồi phục sức khỏe

Sau khi sinh, cơ thể của phụ nữ sẽ  có nhiều sự thay đổi. Do đó, phụ nữ  sau sinh vừa muốn nhanh chóng khôi phục tuổi xuân đã qua vừa muốn bảo đảm được cơ thể khoẻ mạnh. Tuy nhiên, họ lại sợ ăn nhiều quá sẽ bị béo. Vậy ăn như thế nào được coi là khoa học và đầy đủ dinh dưỡng?

Sau sinh, các mẹ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cân đối, hợp lý, cung cấp nhiều năng lượng (khoảng 2.800 kcal/ngày) để giúp hồi phục lại sức lực cho mình cũng như có đủ chất dinh dưỡng nuôi bé yêu.

Sau sinh mổ nên ăn gì để sức khỏe người mẹ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu là băn khoăn của không ít người

Sau sinh nên ăn gì là tốt nhất cho cả mẹ và bé?

Trong 1 - 2 ngày đầu sau khi sinh thì một số loại thức ăn như cháo, mì, trứng gà là những thực phẩm mà mẹ nên ăn. Cần chú ý tránh các loại thức ăn có nhiều mỡ như: chân giò, thịt gà mái. Bên canh đó các mẹ nên ăn những thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng: như một số loại canh: canh gà, canh xương.... 
 
Cháo đậu cũng là một trong những món ăn bổ dưỡng và là đáp án cho câu hỏi mẹ sau sinh nên ăn gì

Bên cạnh đó, các mẹ nên phối hợp  giữa thức ăn tinh và thô một cách hợp lý nhằm đa dạng hóa trong thức ăn hằng ngày và tổng hợp đầy đủ chất dinh dưỡng. Có thể ăn 5 - 6 bữa trong một ngày. Tuy nhiên, người mẹ không nên kiêng cữ quá nhưng cũng phải chú ý tới những đồ ăn sống, nhiều mỡ, cay, có tính kích thích bởi vì chúng sẽ không có ích cho việc bảo đảm dinh dưỡng cũng như sức khỏe của bà mẹ.
 
Kết hợp hài hòa giữa các loại thức ăn giúp cơ thể mẹ có nhiều chất dinh dưỡng

Bên cạnh việc hiểu biết về những thực phẩm có lợi cho bà mẹ sau sinh thì các bà mẹ cũng nên tránh việc sử dụng bia rượu và thuốc lá .Chúng sẽ gây ra những tác động xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Và trong thời kì mang thai ,một số bà mẹ có di chứng cao huyết áp cao cần phải ăn hạn chế muối. Còn đối với những bà mẹ bị rách tầng sinh môn và phải khâu, thức ăn tốt nhất nên ăn là loại ít chất bã, chia nhỏ bữa ăn, 5 - 6 lần/ngày, ăn trong 3 ngày.

Cần áp dụng chế độ ăn từ lỏng đến đặc dần đối với những bà mẹ phải sinh mổ. Người mẹ sẽ ăn với chế độ bình thường khi mà họ có thể tự đi lại được và sức khỏe hồi phục tốt sau khoảng thời gian ngắn sinh nở.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Avisure đã chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bà mẹ trả lời được thắc mắc ăn gì sau sinh cho tốt để nhanh chóng hồi phục sức khỏe bản thân cũng như nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để có thể giúp bé yêu của mình phát triển tốt nhất. Để được giải đáp các thắc mắc, mẹ hãy nhấc máy gọi đến tổng đài miễn cước 1800 0016 của Avisure để được tư vấn trực tiếp nhé!

Chúc bạn và bé được nhiều sức khỏe!
 

Bài viết liên quan

Đối tác
dsa f
dsa f
dsa f
dsa f
Tin đọc nhiều nhất
banner
2
3
Xúc động vô cùng: mẹ bầu Đà Lạt sau 3 lần sẩy thai sớm, 1 lần chửa trứng đã mang thai khỏe mạnh ở lần thứ 5. Bí quyết là gì?
Chị Nguyễn Minh Thành mạnh khỏe ở lần mang thai thứ 5 sau 4 lần sảy thai và 1 lần chửa trứng

Kết hôn được hơn 3 năm, chị Minh Thành (giáo viên tại thành phố Đà Lạt) đã có tới 3 lần sẩy thai sớm và 1 lần chửa trứng, trải qua biết bao nỗi đau đớn về cả thể xác và tâm hồn, từng muốn buông xuôi. Khi que thử phát hiện 2 vạch lần thứ năm này, chị đã tìm ra cho mình một bí quyết để cả mẹ và con cùng khỏe mạnh, và hiện tại chị đang đi tới tháng cuối cùng của hành trình mang thai đầy kỳ diệu này.

 
Xem thêm