Tin tức

Tổng hợp tất cả những tin tức xoay quanh chủ đề mang thai và làm mẹ

Tiến sĩ Marco Lantazzi nói gì về công nghệ phòng dị tật mới nhất từ Italia

Từ lâu chúng ta đã được biết vai trò vô cùng quan trọng của acid folic cho bà bầu. Việc bổ sung đầy đủ axit folic giúp phòng ngừa rất nhiều loại dị tật nguy hiểm như dị tật ống thần kinh, sứt môi, hở hàm ếch, sảy thai, sinh non…

Vì vậy, tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo phụ nữ mang thai cần bổ sung ít nhất 400mcg axit folic mỗi ngày để phòng ngừa dị tật này

 

 

Khó khăn trong bổ sung axit folic cho bà bầu:

 

Nhu cầu folate cho bà bầu tăng cao đột biết trong thời kỳ mang thai tuy nhiên cơ thể không thể tự tổng hợp được folate mà cần bổ sung từ bên ngoài. Trước khi có sự xuất hiện của axit folic nhân tạo trong các viên bổ tổng hợp, bà bầu bổ sung folate thông qua thực phẩm. Tuy nhiên, hàm lượng folate trong thực phẩm rất thấp, mất đi tới 90% khi chế biến và bảo quản

 

Vì vậy, người ta tổng hợp dạng nhân tạo của folate là axit folic trong các chế phẩm bổ sung đường uống. Trước khi trở thành dạng folate hoạt động, axit folic cần trải qua 4 bước chuyển hóa phức tạp với sự góp mặt của enzym gan. Nhiều người trong số chúng ta thiếu hụt hoặc mắc đa hình gen di truyền chuyển hóa sẽ không thể chuyển hóa folate thành dạng có hoạt tính sinh học được. Dẫn đến, dù đã bổ sung axit folic hay folate từ thực phẩm vẫn có nguy cơ thiếu hụt dẫn đến thiếu máu và dị tật bẩm sinh.
 

 

 

Axit folic cho bà bầu thế hệ mới - Đột phá công nghệ từ trung tâm công nghệ cao Gnosis - Italia

 

Từ những khó khăn kể trên, trung tâm công nghệ cao - tập đoàn Gnosis Italia đã chế tạo thành công folate thế hệ thứ 4 - lấy tên là Quatrefolic.

 

Trong buổi hội thảo tổ chức tại BV Phụ sản trung ương dưới sự chủ trì của giám đốc bệnh viện PGS.TS Trần Danh Cường và sự tham gia đông đảo của các bác sĩ bệnh viện phía bắc, Tiến sĩ Marco Lantazzi - Giám đốc khu vực tập đoàn Gnosis cho biết:

"Sử dụng Folat có tác dụng giảm 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh. Tuy nhiên, Acid folic là dạng tổng hợp hóa học, KHÔNG CÓ HOẠT TÍNH SINH HỌC, cần phải trải qua quá trình chuyển hóa 4 bước mới tạo thành Folat tự nhiên (5-MTHF) - là dạng có hoạt tính sinh học để cơ thể sử dụng. Một phần dân số mang gen đa hình sẽ không thể chuyển hóa hoặc chỉ chuyển hóa được một lượng nhỏ acid folic sang dạng có hoạt tính.
Quatrefolic là là dạng acid folic thế hệ mới, khi vào cơ thể phân giải ngay thành dạng có hoạt tính sinh học 5-MTHF, vì thế có hiệu quả tốt hơn so với acid folic thông thường"

  

 




 

Ứng dụng Quatrefolic giúp phòng dị tật tối ưu

 

Ông Marco cho biết thêm:

 

“Mặc dù là một công nghệ mới nhưng Quatrefolic đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới đặc biệt là các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Italia, Hàn Quốc…Các nước Đông Nam Á cũng dần được tiếp cận. Lần đầu tiên tại Việt Nam, rất vinh dự cho chúng tôi được hợp tác cùng công ty CPDP Bảo Minh đưa Quatrefolic vào vitamin tổng hợp cho bà bầu Avisure mama”

 

Mẹ bầu xem ngay video phỏng vấn tiến sĩ Marco Lantazzi để biết thêm về đột phá công nghệ phòng dị tật này

 

ĐẶT MUA ONLINE

Avisure Mama có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0016 để được hướng dẫn.

Hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để được tư vấn:

Bài viết liên quan

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ
CHUYÊN GIA