Đang mang thai

Con đã lớn chừng nào? Mẹ cần bổ sung bao nhiêu loại vitamin tổng hợp: acid folic, DHA cho bà bầu, sắt cho bà bầu... Các kiến thức về sức khỏe sinh sản lưu ý cho mẹ  đảm bảo dinh dưỡng và thể chất để có 1 thai kỳ an toàn.
 

TOP 7 siêu thực phẩm giàu Omega 3 tốt nhất cho mẹ bầu

Omega-3 là một axit béo lành mạnh không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong suốt thai kỳ.Vậy thực phẩm giàu omega 3 có nhiều đâu? Sự cần thiết của Omega-3 đối với mẹ và bé? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

 

Tầm quan trọng của omega-3 đối với bà bầu và thai nhi

Omega 3 từ lâu đã được khuyến cáo sử dụng cho mẹ bầu với những vai trò to lớn cho sự phát triển của thai nhi cũng như cơ thể mẹ.

Omega 3 đối với thai nhi

Omega 3 thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, thần kinh thị giác của bé, tăng cường trí thông minh, góp phần phát triển kỹ năng vận động,giao tiếp của trẻ trong tương lai.

Trẻ được cung cấp đầy đủ DHA, EPA  ngay từ khi còn trong bụng mẹ có chỉ số IQ cao hơn, khả năng tập trung tốt hơn so với những trẻ bình thường.

Thực phẩm giàu Omega 3 giúp con thông minh
Thực phẩm giàu Omega 3 giúp con thông minh

Omega-3 góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, nhiễm trùng, hen phế quản.

Tác dụng của Omega 3 với mẹ bầu

Omega 3 giúp mẹ bầu duy trì cơ thể khỏe mạnh, tăng cân nặng cho cả mẹ và bé

Bổ sung đầy đủ Omega-3 trong quá trình mang thai giúp mẹ giảm nguy cơ bị tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, nguy cơ sinh non

Hạn chế chứng trầm cảm cho bà bầu sau sinh.

Omega-3 có trong thực phẩm nào?

Những siêu thực phẩm sau đây được coi là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào tự nhiên nhất cho mẹ bầu khi mang thai.

Cá hồi là thực phẩm giàu Omega 3 bậc nhất

Đây là một trong những nguồn thực phẩm giàu Omega-3 nhất không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng của mẹ bầu

Trong cá hồi chứa hàm lượng protein cao và gồm nhiều chất dinh dưỡng như: Magie, kali, selen. 

Trong khi mang thai nếu được bổ sung cá hồi thường xuyên trong chế độ ăn thì mẹ bầu cũng giảm thiểu được nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch hay giảm trí nhớ sau sinh nở.

Cá hồi là thực phẩm giàu Omega 3
Cá hồi là thực phẩm giàu Omega 3 nhất

Hàm lượng Omega-3 có trong cá hồi được coi là dồi dào bậc nhất với 100g cá hồi tươi sống sẽ chứa 2260 mg Omega 3. Thực sự đây là hàm lượng rất lớn.

Tuy nhiên, vì hàm lượng dinh dưỡng trong cá hồi khá cao nên mẹ cũng nên cần bổ sung hợp lý . 360 gr cá hồi/ tuần là hàm lượng tốt nhất mẹ mẹ nên bổ sung nhé

Dầu hạt cải chứa Omega 3

 Mặc dù không giàu hàm lượng DHA và EPA. Tuy nhiên, trong dầu hạt cải có nguồn dinh dưỡng ALA ( thành phần góp phần tạo nên nguồn DHA VÀ EPA dồi dào). 

Thay vì việc sử dụng các loại dầu thực vật hay mỡ động vật được tổng hợp, mẹ hãy sử dụng dầu hạt cải để chế biến các món ăn hàng ngày.

Bật mí thêm một điều là loại dầu này còn có thể nấu ở nhiệt độ cao mà không làm biến đổi các thành phần dinh dưỡng ở trong món ăn. 

Đậu nành 

Đậu nành chứa omega 3 dạng thực vật có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra thành phần giàu protein, vitamin, Folat trong loại thực phẩm này cũng đáng để mẹ bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Không những chứa Omega 3 đơn thuần mà đậu nành còn có tỷ lệ Omega 6 phong phú tạo nên hàm lượng cân bằng dưỡng chất Omega toàn diện cho mẹ bầu.

Trong khoảng 100g đậu nành chứa khoảng 1443mg Omega 3.

đậu nành là thực phẩm giàu omega 3
Đậu nành là thực phẩm giàu omega 3

Quả óc chó

Đây là một loại hạt bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin E,  mangan, các hợp chất thực vật quan trọng. 

Hạt óc chó là thực phẩm mẹ bầu rất ưu thích thay thế các bữa ăn phụ, ăn vặt. Nhiều mẹ đang truyền tai nhau ăn hạt óc chó nhiều trong thai kì sẽ sinh con thông minh. Lý do là bởi hạt óc chó chứa rất nhiều Omega 3.

Bên cạnh đó mẹ cũng  có thể sử dụng sữa óc chó cũng rất bỗ dưỡng, tiện lợi, tránh bị ngán.

Hàm lượng Omega 3 trong hạt óc chó tương đối cao: 28g (7 quả óc chó) chứa 2542 mg Omega 3.

Sữa chua chứa nhiều Omega 3

Đây là một trong những sản phẩm bổ sung DHA và Omega 3 tuyệt vời mà nên bổ sung trong suốt thai kỳ.Không nhưng vậy sữa chua còn giúp mẹ làm đẹp da.

Làm mát cơ thể, tăng cường miễn dịch,bổ sung Canxi cho mẹ và thai nhi, giúp mẹ giảm tình trạng căng thẳng lo âu.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo các sản phẩm bạn lựa chọn có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

sữa chua giàu omega 3
Ăn sữa chua hàng ngày cung cấp lượng Omega 3 cho bà bầu dồi dào

Súp lơ trắng

Thêm một loại thực phẩm giàu omega 3 cho bà bầu mẹ có thể cân nhắc cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của mình. 

Với loại thực phẩm này, bạn có thể sử dụng để luộc, xào hay nấu canh để thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng tối đa. 

Bên cạnh đó, súp lơ trắng còn có chứa rất nhiều Vitamin C, folate và các chất xơ lành mạnh an toàn cho sức khỏe mẹ bầu.

Hạt lanh là thực phẩm giàu Omega 3 nhất

Các mẹ thường nghe tới dầu hạt lanh chế biến các món salat với hàm lượng Omega 3 dồi dào.  Loại omega 3 có trong hạt lanh là Axit alpha linolenic ALA. Ngoài ra, giá trị chất xơ, vitamin E, chất chống oxy hóa có trong loại hạt này cũng phong phú không kém những sieu thực phẩm khác.

Hàm lượng Omega 3 có trong hạt lanh: Trong 1 muỗng canh hạt lanh có chứa 2338 mg Omega 3.

Qua bài viết trên hy vọng đã cung cấp được cho bạn được những  thông tin hữu ích trong việc lữa chọn những thực phẩm giàu Omega 3 tốt cho mẹ và bé, giúp mẹ có một sức khỏe an toàn, khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

ĐẶT MUA ONLINE

Avisure Mama có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.

Hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để được tư vấn:

Bài viết liên quan

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ
CHUYÊN GIA